icon phone Hotline bán hàng 24/7: 0902.291.064

HÀ NỘI: 0981.415.936

HỒ CHÍ MINH: 0902.291.064

Két sắt chống cháy và cách chọn mua chất lượng

Két sắt chống cháy là lựa chọn an toàn nhất cho việc cất giữ tài sản của gia đình, văn phòng hay bất cứ nơi nào có mặt chúng. Với thị trường két sắt đa dạng như hiện nay, một số lưu ý dưới đây sẽ bật mí cho bạn đọc biết những kinh nghiệm cần có khi chọn mua két sắt chống cháy.

Két sắt chống cháy và cách chọn mua chất lượng

Két sắt chống cháy là lựa chọn an toàn nhất cho việc cất giữ tài sản của gia đình, văn phòng hay bất cứ nơi nào có mặt chúng. Với thị trường két sắt đa dạng như hiện nay, một số lưu ý dưới đây sẽ bật mí cho bạn đọc biết những kinh nghiệm cần có khi chọn mua két sắt chống cháy.

Đầu tiên bạn phải biết chắc chắn rằng không có bất kì két sắt nào không thể cháy. Cấu tạo chính của chiếc két sắt từ những vật liệu đều có ngưỡng cháy nổ riêng của chúng và lựa chọn két sắt chống cháy được hiểu là két sắt chống nhiệt nhiều hơn. Những con số như: chịu được nhiệt độ đám cháy lên tới 1000°C, 1200°C, 2200°C là ngưỡng bốc cháy của các chất liệu cách nhiệt, các lớp cách nhiệt. Thời gian an toàn trong đámý  cháy: 1 – 2 giờ đồng hồ là giới hạn tối đa về khoảng thời gian mà chất liệu cách nhiệt chịu được trước khi bốc cháy.

Đặc điểm cấu tạo chính của dòng két sắt này với phần cách nhiệt được đặt giữ 2 lớp vỏ thép trong phần thân két, chất liệu khác nhau tùy theo từng hãng sản xuất. Cụ thể như dòng két sắt Hòa Phát có thêm lớp amiăng cách nhiệt tốt, chịu nhiệt tới ngưỡng 1200 độ C; còn két sắt của Hà Lan lại chọn chất liệu gốm để cách nhiệt, tăng khả năng chịu đựng nhiệt của sản phẩm lên tới 2300 độ C.

Thiết kế của dòng két sắt này từ những vật liệu cách nhiệt tốt khi có sự cố hỏa hoạn tới, phần thân két sắt có tác dụng chính bảo vệ giúp tài sản phía trong đó không bị lửa tác động.

Những điều cần lưu ý khi mua két chống cháy

Khi chọn mua két sắt chống cháy gọi là an toàn nhất cần chú ý đến trọng lượng, khả năng chịu nhiệt, chịu lửa, mức độ an toàn cũng như hệ thống khóa mà chúng được trang bị.

Trọng lượng két: Phần trọng lượng được chọn mua còn phụ thuộc theo mục đích sử dụng của bạn là gì để chọn cho phù hợp. Với két sắt cho gia đình thường chọn loại nhỏ do khối lượng tài sản, giấy tờ cần cất giữ không quá nhiều, két sắt cho công ty, két sắt khách sạn thường chọn loại lớn, nặng hơn để phù hợp với việc đựng nhiều giấy tờ, tài sản cho mức an toàn tốt nhất.

Ngoài ra, việc bạn đặt để két sắt ở đâu cũng vô cùng quan trọng. Đầu tiên cần chắc chắn về độ an toàn, sức chịu đựng của sàn nhà khi cộng thêm chiếc két sắt vào. Thêm nữa, bạn cũng nên cân nhắc nên chọn loại cố định gắn vào tường hay có trọng lượng nhẹ để 1 hay 2 người có thể thể di dời dễ dàng khi hỏa hoạn.

Khả năng chịu nhiệt, chịu lửa:  Một chiếc két sắt tốt cần đảm bảo chúng có thể chịu nhiệt, chịu lửa tốt trong thời gian dài, đảm bảo cho đủ thời gian nhân viên cứu hỏa có thể tới khắc phục hiện trường. Khả năng chịu lửa được tính theo giờ đồng hồ và bạn nên chọn két bạc có thời gian chịu lửa ít nhất trên 1 giờ, chịu được nhiệt độ ít nhất 10000C.

Nhiều cửa hàng cung cấp đều quảng cáo sản phẩm của mình chịu được nhiệt lên tới 1000 độ C trong2h đồng hồ liên tiếp tuy nhiên chất liệu chính vẫn là cát được dùng làm tăng độ nặng của két sắt. Đây cũng là lí do vì sao bạn nên chọn nơi bán két sắt chính hãng uy tín để mua, khi mua cần yêu cầu người bán đưa ra dduowjc đầy đủ giấy chứng thực chống cháy được cấp bởi CE, UL...

Độ an toàn cao: Bạn cần biết rằng chỉ số chịu lửa khác với chỉ số an toàn. Một chiếc két sắt có thể chịu lửa tốt nhưng không chắc rằng chúng có chỉ số an toàn cao, và hoàn toàn ngược lại. Do đó khi mua cần kiểm tra cả chỉ số an toàn, chỉ số này càng cao thì mức độ an toàn của két sắt có được càng cao.

Một số tiêu chí để đánh giá độ an toàn của két sắt là:  Độ vững chãi của tường, cửa, độ tinh vi của hệ thống khóa và khả năng di chuyển két. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra xem cánh cửa két sắt có vừa khít không, có hệ thống báo động khi có trộm hoặc di dời két không.

Lựa chọn két sắt đa hệ thống khóa.: Chiếc két sắt được kết hợp nhiều khóa sẽ khó khăn hơn cho kẻ gian muốn phá hoại. Các loại khóa chính thường dùng là khóa cơ, khóa điện tử, khóa vân tay.Nếu chỉ dùng một loại khóa như khóa cơ sẽ dễ dàng bị mất chìa khóa, khóa điện tử đều có nhiều hành vi trộm cắp công nghệ cao mở được do đó chọn két sắt chống cháy có hệ thống đa khóa như khóa chìa kết hợp khóa vân tay hoặc khóa điện tử. Đặc biệt, với khóa điện tử, nếu bấm mã số sai 3 lần trong lúc mở mạch điện sẽ bị ngắt, vô hiệu hóa việc mở tủ.

Giá cả phù hợp với túi tiền: giá tiền cũng là yếu tố được quan tâm hàng đầu của người dùng. Két sắt của các nhãn hiệu trong nước như Hòa Phát, Việt Tiệp hoặc két sắt chống cháy Hàn Quốc tầm trung được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Chúng có giá cả phù hợp với thu nhập của đa số người dân, chất lượng ổn định, mẫu mã đẹp. Trong khi đó, két sắt chống cháy nhập từ Mỹ hoặc các nước châu Âu có giá thành cao hơn.

Trên đây là một số chia sẻ nhỏ hi vọng giúp ích cho bạn khi có nhu cầu mua két sắt chống cháy.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
ĐỐI TÁC KINH DOANH:

Mr. Đức Phương - Giám đốc

Tôi là chuyên gia chủ sở hữu website và cửa hàng hệ thống két sắt chính hãng Đức Phương với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực két sắt.

Tôi tạo ra website với mục đích tư vấn từ chuyên gia trên15 năm đưa đến cho khách hàng giải pháp mua hàng online thuận tiện hơn và chia sẻ các mẹo hữu ích và hướng dẫn cho mọi người sử dụng két sắt lâu bền hơn.

" Khách hàng là thượng đế luôn là phương châm để phát triển doanh nghiệp của tôi "